Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

1. Tiểu sử lão võ sư Đòan Tâm Ảnh










Nhận được tin từ website của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam về việc Thiện Tâm Thiền Sư Đoàn Tâm Ảnh mới tạ thế, tôi xin thay mặt toàn thể các võ sư, huấn luyện viên và võ sinh môn phái Thăng Long Võ Đạo gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến, môn phái Võ lâm chánh tông và toàn thể các môn sinh của cụ. Đại lão võ sư Đoàn Tâm Ảnh tạ thế không chỉ là một tổn thất lớn lao cho Võ thuật Việt Nam nói riêng mà còn là tổn thất cho cả nền Võ thuật thế giới nói chung. Tên tuổi và cuộc đời của Thiện Tâm Thiền Sư đã đi vào tâm thức của tất cả những người yêu võ Việt Nam và thế giới, đã xây dựng nên những huyền thoại đẹp cho làng võ nước nhà. Đại lão võ sư là tấm gương sáng cho tất cả mọi người về sự khổ luyện không ngừng nghỉ trong võ thuật và là bằng chứng sống cho lợi ích của việc luyện tập khí công. Cho đến khi mất, 109 tuổi, cụ vẫn hàng ngày luyện tập và truyền dạy võ thuật.

Xin được thành kính thắp nén tâm hương tưởng nhớ đến cụ.

Tất cả các thế hệ võ sinh hiện nay và mai sau sẽ không thể nào quên sự đóng góp của cụ cho nền võ thuật nước nhà.

Cầu cho anh linh của Đại lão võ sư hạc hội mây ngàn thẳng hướng Tây Phương Cực Lạc.

Tôi hy vọng môn phái Võ lâm chánh tông sẽ vượt qua được nỗi đau thương mất mát này và thực hiện những chỉ dạy và ý nguyện của Thiện Tâm Thiền Sư để môn phái sẽ vươn đến những tầm cao hơn nữa trong võ thuật.

Khí công sư – Võ sư – Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng

Chưởng môn phái Thăng Long Võ Đạo Việt Nam

trích:thanglongvodao.com



Ý kiến của riêng tôi: Lão võ sư Đòan Tâm Ảnh là 1 cây đại thụ trong nền võ thuật Việt Nam,ông ra đi để lại bao tiếc thương trong giới võ thuật.Ông có thập nhị đệ tử,trong đó có rất nhiều người đã danh chấn võ lâm như võ sư Hàng Thanh nổi danh từ những năm 1975 (với tiết mục cho xe tải hạng trung cán qua người ở cả 3 tư thế nằm ngửa,nằm xấp,nằm nghiêng mà không cần ván lót),và đệ tử thứ 12 của ông là Bắc Phong chân nhân,mỗi khi thi đấu đều nhường đối phương 3 đòn.Xin chân thành chia buồn cùng gia quyến.

2 nhận xét:

  1. Ông Đoàn tâm Ảnh sau năm 75 đến năm 79 toi biết và gặp ông,ko fải như nhiều người đã noí ong làm vườn ,đó là lời bịa chuỵên,ông thường theo các đoàn hát cải lương dạy võ như đoàn thanh tú. v..v ông có ngưòi con cung theo ganh hát biễu viển vỏ ,tên CHí CÔng vây quí vị nào có kể cuộc đời ông xin tìm hiễu chính xác và chân thật

    Trả lờiXóa
  2. dung la mot vo su tai ba

    Trả lờiXóa